Chọn lệnh

Sau khi quét chọn văn bản, bạn có thể thực hiện định dạng bằng cách click chuột vào nút lệnh trên thanh Ribbon. Bên cạnh những nút nhấn đơn thuần, bạn cũng bắt gặp một số loại nút tùy chọn thông dụng như sau:

Dropdown (nút sổ xuống), kế bên nút lệnh sẽ có thêm nút tam giác nhỏ, click vào nút tam giác này, sẽ có nhiều tùy chọn hơn nữa được hiển thị ra cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn, bạn muốn chọn màu cho văn bản. Việc click vào nút tam giác kế bên nút  sẽ hiện ra bảng màu cho bạn lựa chọn như hình minh họa dưới đây.



Context menu (menu ngữ cảnh hay menu chuột phải), bằng cách click chuột phải trên đối tượng được quét chọn, một danh sách các lệnh sẽ xuất hiện cho bạn lựa chọn nhanh. Menu ngữ cảnh rất hay và hữu ích, vì nó hiển thị các lệnh phù hợp và được sử dụng nhiều cho đối tượng mà bạn đang chọn.



DialogBox Lancher (nút mở hộp thoại), ở bài viết Khám phá giao diện Word 2010, chúng ta đã được giới thiệu về nút lệnh này. DialogBox Lancher nằm ở góc dưới bên phải của nhóm, cho phép mở hộp thoại với nhiều tùy chỉnh hơn nữa của nhóm mà nó thuộc về. Ví dụ, bạn nhấn vào nút DialogBox Lancher của nhóm Paragraph, hộp thoại Paragraph sẽ xuất hiện với nhiều lệnh mới mà bạn không thể tìm thấy trên thanh Ribbon.



No comments:

Post a Comment

ltgiang.cntt@gmail.com