Thiết lập giúp cải thiện hiệu năng trong Windows 7

Nếu một ngày, máy tính của bạn trở nên ì ạch, click đến đâu là dính dính đến đó, đợi phản hồi rất lâu. Và bạn đang có ý định sẽ nâng cấp cho máy tính chạy nhanh hơn. Tốt thôi, dĩ nhiên việc nâng cấp sẽ giúp máy tính của bạn hoạt động tốt hơn, nhưng song song với đó là bạn phải đau lòng xót dạ vì phải mất một khoản chi phí. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn cải thiện hiệu năng cho máy tính chỉ với vài cú click chuột mà không phải tốn một xu nào. (Lưu ý, hướng dẫn sau đây thực hiện trên Windows 7, đối với Windows 10 giao diện sẽ hơi khác, nhưng các thành phần cần lựa chọn thì tương tự).

Phần hướng dẫn dành cho người thiếu kiên nhẫn

1. Click nút Start.
2. Trong cửa sổ Star Menu hiện ra, Click chuột phải trên Computer, chọn Properties.
3. Click chọn Advanced system settings.
4. Trong cửa sổ System Properties / thẻ Advanced / trong phần Perfomance / nhấn nút Settings...
5. Xuất hiện cửa sổ Performance Options / chọn Adjust for best performance.
6. Đánh dấu chọn vào mục Smooth edges of screen fonts.
7. Nhấn OK. Thế là xong.

Xong gì mà xong. Sao giao diện trở nên cũ xì, mà tại sao phải chọn mấy cái tùy chọn như vậy?

Phần giải thích dành cho người muốn hiểu rõ hơn

Tùy chọn Adjust for best performance giúp cho máy tính hoạt động với hiệu năng tốt nhất bằng cách bỏ bớt các hiệu ứng và giao diện lung linh hiện có để trở về giao diện cổ điển. Lúc đầu bạn có thể khó ưa nó được, nhưng dần dần bạn sẽ thấm câu "Simple is King". Và vì đầu tư cho hiệu năng nên bạn phải trả giá về giao diện.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chọn Smooth edges of screen fonts, vì đa phần chúng ta dùng máy tính để duyệt web và đọc văn bản, tùy chọn này sẽ giúp cho font chữ mịn và dễ đọc hơn. Tăng tốc thì tăng tốc chứ cũng không cần phải hi sinh tính năng này.

Phần xem video, dành cho người không thích đọc




No comments:

Post a Comment

ltgiang.cntt@gmail.com